Bài Mới

baimoi
qc

Nguyễn Tấn Dũng "mở" thêm vây cánh?

< A >
CTV Danlambao - Sau khi kết hợp tổng cục An ninh I và II và bổ nhiệm Trung tướng Nguyễn Chí Thành làm Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; Trung tướng Trần Bá Thiều làm Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân; Trung tướng Phan Văn Vĩnh giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp tục bổ nhiệm thêm nhiều nhân sự mới.

Với Quyết định số 86/QĐ-TTg, ông Dũng đã bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng chính thức giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an.

Tổng cục VIII, tên chính thức là Tổng cục Cánh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, là cơ quan điều hành về công tác Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp. Với sự bổ nhiệm này, Nguyễn Tấn Dũng có thể tạo ảnh hưởng đối với những vụ án hình sự và quyết định tư pháp trong những cuộc tranh chấp nội bộ dẫn đến điều tra về hình sự và truy tố ra tòa.

Song song, ông Nguyễn Tấn Dũng đã phê chuẩn việc bầu bán để các ông:

- Nguyễn Đình Xứng từ Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chính thức ngồi vào ghế Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2011 - 2016.

- Trần Văn Nam, Phó Bí thư tỉnh ủy vào chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016.

- Ủy viên UBND cho các ông Võ Đức Thành (Bình Dương), Lê Minh Đức (Long An), Nguyễn Văn Lợi (Quảng Nam).

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đi kèm với việc Thủ tướng bổ nhiệm một số chức vụ thì vào ngày 20 /1/2015 Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật quốc hội là ông Phan Trung Lý đã bác đề xuất của Chính phủ về Dự thảo luật tổ chức Chính phủ (bổ xung) nhằm giới hạn quyền hạn của Thủ tướng.

Đề xuất này nhằm để Quốc hội thông qua và cho phép ông Nguyễn Tấn Dũng gia tăng quyền lực khi Thủ tướng có quyền bổ nhiệm các chức danh Bộ trưởng, cơ quan ngang bộ, chức danh chủ tịch tỉnh. 

Hiện nay thì Bộ Chính trị nắm quyền chỉ đạo về nhân sự cho các chức vụ bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch các tỉnh và sau đó Quốc hội có nhiệm vụ thông qua. Thủ tướng chỉ là người bổ nhiệm cấp phó bộ trưởng, phó cơ quan ngang bộ, phó chủ tịch tỉnh.


© Copyright 2019 BackUp Dân Làm Báo, All rights reserved

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.